top of page
Tìm kiếm
  • Ảnh của tác giảdịch vụ kế toán

Dịch vụ kế toán của doanh nghiệp bàn phím

Cho đến nay, đã có dịch vụ kế toán nhiều phiên bản phân loại cá, và cấp độ của các đơn vị phân loại khác nhau cũng khác nhau. Ngoại trừ hagfish và cá đèn, các loài cá khác thường được chia thành cá xương và cá sụn. Cá sụn bao gồm cá mập, cá đuối, v.v., một số khác thuộc nhóm cá xương (đa số là cá vây tia, ngoài ra còn có cá gai và cá phổi có quan hệ họ hàng gần hơn với động vật có xương sống trên cạn).


Loài cá cổ nhất được phát hiện cho đến nay là Haikouichthys ercaicunensis, được khai quật trong khu hệ Chengjiang ở Vân Nam [10]. Loài cá này có niên đại cách đây 520 triệu năm (Cambri).



cấu trúc

Có nhiều hình dạng cá khác nhau, và đôi khi có sự khác biệt lớn, nhưng nhìn chung hầu hết các loài cá đều có hình dạng thon gọn. . Nhưng cũng có những loài cá có hình thù rất kỳ lạ, chẳng hạn như cá ngựa. Những con cá nhỏ nhất là dưới 1 cm hoặc lâu hơn và những con lớn nhất (cá mập voi) có thể đạt tới 18 mét. Vây đuôi của cá là cơ quan điều khiển tốc độ và thăng bằng của cá, hình dạng của nó cũng đảm nhiệm các chức năng trên. Nói chung, vây đuôi hình kéo bơi nhanh nhất, chẳng hạn như cá ngừ và cá kiếm, bởi vì vùng vây đuôi hình cái kéo Nó nhỏ hơn, ma sát với nước cũng nhỏ hơn, ngược lại, giống như cá vàng hay cá bảy màu, vây đuôi quá lớn khiến tốc độ bơi của nó chậm lại và di chuyển vụng về. . dịch vụ kế toán


thân nhiệt

Hầu hết các loài cá đều có nhiệt độ cao, và nhiệt độ cơ thể của một số cá ngừ và cá mập (đặc biệt là cá porvaginidae) cao hơn nhiệt độ của môi trường xung quanh [5] [6].


bộ xương

Bộ xương của cá được làm bằng sụn (cá sụn) hoặc xương (cá không xương), với bốn đến bảy mang ở hai bên hộp sọ, phía trước của chúng phát triển thành xương dưới. Các đốt sống của cá gắn liền với hộp sọ, với các xương sườn gắn với xương sống trên ngực, và các gai dài kéo dài từ xương sống trên lưng, đuôi và bụng. Cá có xương thường có xương được tạo thành bởi các cựa cứng trong cơ của chúng. Cá sử dụng vây để kiểm soát định hướng và chuyển động của nó. Hầu hết các loài cá đều dịch vụ kế toán có gai xương bên trong vây để tăng cường sức mạnh cho chúng. Các vây ngực và vây bụng được ghép nối và kết nối bởi các cơ ở vai và hông. Các vây lưng, vây đuôi và vây hậu môn gắn liền với xương sống. Một số loài cá không có gai ở vây giữa lưng và đuôi, nhưng có thể cứng lại thành lớp biểu bì để tăng cường sức mạnh. Cá chủ yếu dựa vào các động tác xoay thân và vây đuôi để di chuyển.


làn da

Cá có hai lớp da, lớp da ngoài có các tuyến tiết chất nhờn, lớp trong có nhiều mô liên kết, lớp vảy và tế bào sắc tố cũng nằm trong lớp này. Lớp chất nhầy bên ngoài giúp cá giảm sức đề kháng khi bơi. dịch vụ kế toán Cá sụn không có chất nhờn, nhưng những phần lồi nhỏ như răng trên da của chúng cũng phục vụ một mục đích tương tự.

19 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page